menu xo so
Hôm nay: Thứ Năm ngày 09/05/2024
ket qua xo so hom nay

Bao giờ người bán vé số nhận được tiền hỗ trợ của Chính phủ?

Thứ 6, 17/04/2020 17:13

Người bán vé số là một trong những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được hỗ trợ từ gói 62.000 đồng theo tinh thần của Nghị quyết 42. Nhưng điều băn khoăn nhất là bao giờ khoản tiền hỗ trợ này đến được tay người dân?
 

Người bán vé số được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng
 
Theo Nghị quyết 42, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm sẽ được hỗ trợ 01 triệu đồng/người/tháng theo hàng tháng, tùy theo tình hình thực tế của diễn biến dịch nhưng tối đa không quá 03 tháng. Thời gian áp dụng từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020.
 
Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động được hiểu là lao động tự do. Theo dự thảo Quyết định của Thủ tướng hướng dẫn việc hỗ trợ, những người lao động tự do nằm trong diện được hỗ trợ bao gồm:
 
- Người bán hàng rong
- Lao động thu gom rác
- Người làm nghề bốc vác, vận chuyển hàng hóa
- Lái xe mô tô 2 bánh chở khác, xe xích lô
- Người bán lẻ vé số lưu động
- Người lao động tại các cơ sở dịch vụ ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe…
 
Như vậy, người bán vé số là một trong những đối tượng nhận được hỗ trợ.Nhưng, để nhận được hỗ trợ, người bán vé số phải có đủ các điều kiện như: Không có đất sản xuất nông nghiệp; Mất việc làm và không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn mức chuẩn nghèo quốc gia; Có hộ khẩu thường trú hoặc có đăng ký tạm trú từ 3 tháng trở lên trước ngày 1/4 tại địa phương.
Bao gio nguoi ban ve so nhan duoc tien ho tro cua Chinh phu hinh anh
 
Bao giờ người bán vé số nhận được tiền hỗ trợ?
 
Trong thời điểm xổ số liên tục ngừng quay từ ngày 01/4 đến ngày 22/4 theo yêu cầu của Chính phủ, người bán vé số bị mất việc làm, mất thu nhập và cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, điều mà tất cả người bán vé số quan tâm hiện nay là bao giờ nhận được khoản tiền hỗ trợ nêu trên?
 
Theo thông tin được biết, nhóm người lao động tự do, trong đó có người bán vé số là nhóm tương đối khó xác định, khó xác minh các điều kiện hưởng cũng như có số lượng người hưởng khá đông. Do đó, nếu như một số nhóm đối tượng khác có thể nhận được tiền hỗ trợ ngay trong tháng 04 (hộ nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội…), thì nhóm lao động tự do có thể sẽ muộn hơn, sau khi các địa phương tiến hành rà soát và có danh sách chính thức.
 
Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, muộn nhất đến cuối tháng 06, tiền hỗ trợ sẽ đến được tay tất cả người dân.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc khi có văn bản hướng dẫn chính thức.
len dau
X