menu xo so
Hôm nay: Thứ Tư ngày 24/04/2024
ket qua xo so hom nay

Câu chuyện tình của người phụ nữ tật nguyền bán vé số

Chủ nhật, 12/04/2020 10:13
Sốt bại liệt và liệt toàn thân từ năm 12 tuổi, trưởng thành, chị Nguyễn Thị Huệ gặp nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt, ăn uống. Duyên phận run rủi, chị nên vợ nên chồng với anh Đặng Văn Bảo và hai vợ chồng cùng mưu sinh bằng nghề bán vé số. Họ cùng nhau viết nên câu  chuyện tình cảm động của "cặp đôi đũa lệch".
 
Câu chuyện tình của người phụ nữ tật nguyền bán vé số
 
Anh Đặng Văn Bảo và chị Nguyễn Thị Huệ nên duyên vợ chồng trong sự phản đối của cả hai bên gia đình bởi sự chênh lệch của cả hai người.
 
Trong khi anh là người đàn ông lành lặn, khỏe mạnh, chị lại là cô gái tật nguyền, tự chăm sóc bản thân đã khó, nói gì đến việc gia đình. Mặc dù vậy, họ vẫn đến với nhau như một "mối duyên trời định".
 
Anh Bảo đã từng có một lần đổ vỡ hôn nhân nên khi gặp chị, cảm thương trước hoàn cảnh của người phụ nữ tật nguyền, cộng thêm khát khao về một người phụ nữ chung lưng đấu cật trong cuộc sống, anh vẫn đến với chị.
 
Vượt qua những rào cản dư luận, chấp nhận gánh nặng lo toan khi vợ bị liệt toàn thân, không tự ngồi, tự lo ăn uống được, anh Bảo vẫn sánh bước cùng chị.

Anh Bao va chi Hue trong can phong tro nho
Anh Bảo và chị Huệ trong căn phòng trọ nhỏ
5 năm họ cùng nhau đồng hành là bấy nhiêu gian khổ, khó khăn: lúc ở chỗ này, lúc chỗ khác, nay đây mai đó, khi thì có người thuê làm mướn, khi thì không. Đôi vợ chồng đành dắt díu nhau lên thành phố Cà mau bán vé số dạo.
 
Ngày ngày, anh đẩy vợ ngồi xe lăn, cầm trên tay xấp vé số, đi khắp nẻo đường thành phố để chào mời người mua vé. Thu nhập của hai vợ chồng chỉ tạm đủ trang trải cuộc sống và dành dụm chút ít.
 
Dù vậy, khi thì vợ bệnh nặng, khi thì chồng ốm, lúc thì mẹ già ở quê già yếu, số tiền tích cóp của anh chị cũng phải tiêu hết.
 
Khó khăn của đôi vợ chồng bán vé số trong những ngày ảnh hưởng dịch Covid-19
 
Những ngày qua, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xố số tạm dừng hoạt động 15 ngày và  như nhiều người bán vé số khác, vợ chồng anh Bảo rơi vào tình trạng mất việc. Khó khăn chồng chất khó khăn, vợ chồng anh loay hoay xoay sở cuộc sống trong những ngày nghỉ dịch.
 
May thay, UBND tỉnh Cà Mau đã kịp thời có chính sách cho người bán vé số trong những ngày xổ số dừng phát hành.Theo đó, hỗ trợ người bán vé số 60 nghìn đồng/ngày. Nhờ đó, vợ chồng anh Bảo, chị Huệ có thể đảm bảo cuộc sống trong những ngày nghỉ bán vé số.
 
Khi được hỏi là mong muốn điều gì sau khi dịch Covid-19 kết thúc, anh chị chia sẻ, chỉ mong muốn có một công việc ổn định và một mái nhà che mưa, che nắng, cùng nhau đi qua những tháng ngày tiếp theo trong cuộc sống.
 
Câu chuyện tình cảm của cặp đôi đũa lệch bán vé số khiến nhiều người cảm động. Hy vọng các nhà hảo tâm, những trung tâm bảo trợ xã hội sẽ tạo điều kiện để hiện thực hóa ước mơ nhỏ bé của anh chị và cầu chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ.
len dau
X