menu xo so
Hôm nay: Thứ Năm ngày 28/03/2024
ket qua xo so hom nay

Hơn 1000 người nghèo đã nhận được quà của tỷ phú trúng số 92 tỷ

Chủ nhật, 23/10/2016 12:00

Chiều hôm qua 22/20/2016, mặc dù trời vẫn đang mưa nhưng hơn 1.000 người nghèo đã có mặt tại nơi gia đình chị Đào - người vừa trúng giải xổ số 92 tỷ phát quà từ thiện. Ai ai cũng nở trên môi những nụ cười hạnh phúc. Ước tính tổng giá trị các phần quà lên tới hàng tỷ đồng.

Trả lời phỏng vấn với các phóng viên, với nét mặt vô cùng rạng rỡ, bà Thạch Thị Sa Mươn (61 tuổi) cho biết bà đã từng làm công cho ông Thái 11 năm, tuy nhiên do tình trạng sức khỏe không tốt, bà ngã bệnh, sau đó thì con mất nên bà mới nghỉ làm. Hay tin gia đình Đào trúng số bà cũng mừng lây: "Họ trúng mà vẫn không quên người nghèo như vầy là đáng quý lắm".

Được biết, gia đình chị Đào ban đầu chỉ định phát 500 phần quà, mỗi phần gồm 25 kg gạo và 200.000 đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại nơi mình sinh sống. Tuy nhiên, thực tế số người đã có mặt tại buổi phát quà này lên tới hàng nghìn người, trong đó có cả dân nghèo khắp nơi trong tỉnh Trà Vinh, bất chấp trời mưa ùn ùn kéo đến hi vọng nhận được quà từ gia đình chị Đào. Hơn 1000 người này là những người nghèo, bệnh tật, buôn gánh bán bưng. Sau khi đã phát hết gạo cho những thành phần có trong danh sách, gia đình chị Đào quyết định phát cho những trường hợp ngoài danh sách 100.000 đồng mỗi người.

Một người thân trong gia đình chị Đào cho biết, ban đầu họ chỉ dự định phát tổng số tiền khoảng 1 tỷ đồng, nhưng giờ con số thực tế đã vượt xa kế hoạch do nhu cầu nhận gạo và tiền của bà con quá lớn. Người này cũng cho biết thêm rằng hai ngày trước họ cũng nhờ chính quyền địa phương phát gần 200 phần quà cho người nghèo, trị giá 500.000 đồng mỗi phần.

Hon 1000 nguoi ngheo da nhan duoc qua cua ty phu trung so 92 ty hinh anh goc
Hơn 1000 người nghèo đã nhận được quà của tỷ phú trúng số 92 tỷ

Một tuần trước đó, vào chiều 16/10, sau khi bán thịt heo chị Đào ra quán hủ tiếu, nem nướng của người chị cách nhà khoảng 2 km phụ việc. Chị được người bán vé số nài nỉ mua tờ vé số điện toán giá 12.000 đồng. Tối đó khi mở tivi dò, chị Đào cùng người thân rất vui mừng khi tờ vé số trúng giải hơn 92 tỷ.
Mọi người trong gia đình thống nhất ủy quyền cho ông Nguyễn Quốc Thái lên TP HCM nhận thưởng xấp xỉ 83 tỷ đồng bằng hình thức chuyển khoản một lần, sau khi nộp thuế hơn 9,2 tỷ.

Vợ chồng ông Thái có 4 người con (ba gái, một trai) đều lập gia đình và ở chung nhà. Mấy tháng trước, chị Đào đã 2 lần trúng vé số truyền thống hơn 200 triệu đồng. Năm 1994, ông Thái cũng trúng 4 tờ vé số được 20 triệu đồng, thời điểm ấy số tiền này khá lớn.

Do có quá nhiều người tò mò và làm phiền nên trước mắt trong những ngày này, ngôi nhà chị Đào luôn đóng cửa, bên ngoài có 2 bảo vệ dân phố ngồi giữ trật tự. Quán ăn và sạp thịt của gia đình chị cũng chưa hoạt động được trở lại. Theo lời những người dân địa phương, gia đình chị Đào đang phải tạm lánh ở một khách sạn tại TP Trà Vinh chứ không dám ở lại nhà mình nữa.

len dau
X