menu xo so
Hôm nay: Thứ Sáu ngày 29/03/2024
ket qua xo so hom nay

Tiền Giang phát cơm chay miễn phí cho người bán vé số

Thứ 7, 11/04/2020 11:28
Nhằm giúp đỡ người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm cách ly xã hội, xổ số dừng phát hành 15 ngày, tiệm cơm chay Thanh Long tổ chức phát cơm chay miễn phí tại số 198 đường Trần Hưng Đạo, Phường 4, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam.
 
Ấm lòng những bữa cơm chay miễn phí cho người khó khăn ở tiệm cơm Thanh Long
 
Nhận thấy tình cảnh khó khăn của những người lao động nghèo, những người bán vé số do ảnh hưởng của dịch Covid-19, quán cơm chay Thanh Long sau 3 ngày nghỉ bán đã quyết định nấu cơm miễn phí phục vụ bà con.
 
Theo đó, mỗi ngày quán phát cơm từ 10h đến 11h từ ngày 4/4 đến hết ngày 15/4/2020.  Những người đến lấy cơm là người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được ưu tiên nhận cơm và không nhận giùm (trừ những trường hợp được xác định trong nhà còn có người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật).
 
Bà Nguyễn Thị Ba (75 tuổi, bán vé số dạo) là một trong số những người tới nhận cơm chay miễn phí tại quán Thanh Long. Bà cho biết, vé số tạm ngưng 15 ngày bà lo lắng không biết xoay sở ra sao, may nhận dược sự giúp đỡ của quán Thanh Long nên bà không còn lo lắng về cái ăn trong những ngày nghỉ dịch.
 
Tien GIang phat com mien phi cho nguoi ban ve so hinh 2
Mỗi người được nhận duy nhất một suất cơm
 
Để phục vụ cho bà con, mỗi ngày, quán Thanh Long chuẩn bị hơn 300 suất cơm. Hộp cơm gồm cơ trắng, món kho, xào hoặc canh được đóng gói cẩn thận.
 
Chị Phan Thị Lệ Tâm thành viên của quán cho biết, hộp cơm và các vật dụng chứa đựng đều là những sản phẩm thân thiện với môi trường. Người bán vé số hay bà con tới lấy cơm đều tuân thủ quy định phòng chống dịch.
 
Nhiều nhà hảo tâm muốn giúp đỡ, ủng hộ quán cơm chay
 
Chia sẻ về việc phát cơm chay, chị Tâm cho biết, mỗi suất cơm có giá khoảng hơn 20 nghìn đồng. Tuy ít, nhưng đó là tấm lòng của quán cơm chay Thanh Long gửi đến bà con nghèo.
 
Chỉ hi vọng mọi người cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, người thiếu ít nhường cho người thiếu nhiều, cùng nhau vượt qua giai đoạn dịch bệnh này.
 
Tien GIang phat com mien phi cho nguoi ban ve so
Tiền GIang phát cơm chay miễn phí cho người bán vé số
 
Từ khi quán cơm chay Thanh Long phát cơm miễn phí cho người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã tìm đến và ngỏ ý giúp đỡ. Tuy nhiên, gia đình chị Tâm kiên quyết từ chối.
 
Chị chia sẻ, quán trước mắt phát cơm tới hết ngày 15/4/2020, gia đình giúp đỡ theo khả năng và không muốn phức tạp khi công khai các khoản chi tiêu, đóng góp. Thực đơn tuy đơn giản do kinh phí hạn hẹp nhưng quán liên tục đổi món để khách không ngán và được thưởng thức nhiều món khác nhau.
 
Hành động phát cơm chay miễn phí cho người bán vé số, người có hoán cảnh khó khăn của gia đình chủ quán cơm Thanh Long ở Tiền Giang là một nghĩa cử đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam. Nhờ đó, những người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm cách ly toàn xã hội có thể yên tâm ổn định cuộc sống, thực hiện phòng chống dịch hiệu quả.
len dau
X