menu xo so
Hôm nay: Thứ Năm ngày 28/03/2024
ket qua xo so hom nay

Tờ vé số cứu vớt một đời người

Thứ 3, 28/06/2016 09:21

Vào cái lúc cơ nhỡ tưởng chừng chỉ muốn chết đi cho đỡ khổ Lâm lại được trời thương tình cứu vớt cho trúng số. Tờ vé số trúng giải đặc biệt đã viết một trang mới cho cuộc đời Lâm, để anh có được cơ đồ và hạnh phúc như ngày hôm nay.

Trước đây nhắc đến Lâm, cả khu xã đều lắc đầu ngán ngẩm, sao mà trên đời có ai đen đủi mà bất hạnh đến thế. Bố mất từ nhỏ, mẹ già yếu, lại thêm họ hàng cũng khó khăn chẳng giúp đỡ được gì, Lâm từ nhỏ đã không được học hành, phải đi theo mẹ làm mướn, mò cua bắt ốc sống qua ngày. 

Thậm chí có người nói đã có lúc mẹ con Lâm phải cắt cỏ về nấu ăn vì không có tiền mua rau. Bố Lâm mất còn chẳng để nổi cho hai mẹ con một ngôi nhà tử tế. Mẹ con Lâm sống chui rúc trong một “túp lều” đúng nghĩa lợp bằng vài tấm gỗ các nhà hàng xóm góp cho, ngày mưa thì phải lấy chậu nhựa hứng cho đỡ rột.

Khi các thanh niên trai tráng trong xã bắt đầu đi học cấp 3, đại học thì Lâm đi đóng gạch thuê, ngày cũng được dăm ba chục ngàn, bữa ăn của hai mẹ con cũng vì thế mà khấm khá hơn. Có sức lại chịu khó, Lâm được những người cùng làm giới thiệu cho nhiều mối làm thuê làm mướn, tích góp được ít tiền để sau còn xây nhà, cưới vợ. Thế nhưng vào lúc đó, mẹ Lâm bắt đầu bệnh nặng. Số tiền tích góp suốt 2 năm trời của chàng tahnh niên đem chữa bệnh cho mẹ hết, còn phải vay đỡ hàng xóm láng giềng chồng chất.

To ve so cuu vot mot doi nguoi hinh anh
Ảnh minh họa

Hồi đi làm thuê, Lâm có mến con gái của chủ lò, nhưng biết mình chẳng với tới nên chẳng bao giờ dám ngỏ ý. Đến khi biết cô này cũng có tình ý với mình, Lâm mới rụt rè thổ lộ, nhưng chẳng được bao lâu bố cô phát hiện, chẳng những ngăn cấm mà còn đuổi cổ Lâm ra khỏi lò không cho làm. Kể từ đó, tình mất, việc làm cũng không, thêm mẹ bệnh nặng, số phận chàng thanh niên nghèo càng thêm bi đát.

Đã có lần Lâm nghĩ quẩn, sầu đời định nhảy cầu tự tử, nhưng rồi lại thương mẹ, lóc cóc đạp xe về chăm mẹ. Cho đến một hôm, hình như trời biết rủ lòng thương chàng trai chịu khó. Lâm bất ngờ trúng số do mua đỡ 1 tờ XSMN duy nhất cho thằng nhóc đánh giày bên phố huyện. Ấy thế mà khổ cả đời, may một lần thế nào, lâm trúng liền giải độc đắc. Chính Lâm cũng không tin. Đi kể mọi người cũng không tin. Thế mà lại là sự thật.

Cầm số tiền lớn trong tay, chàng trai đem mẹ đi bệnh viện tốt trên thành phố, chữa trị cho mẹ xong thì phân phát cho họ hàng một ít tiền gọi là lấy may. Số còn lại Lâm mở một trang trại, mua đất xây nhà, từ đó gây dựng kinh tế. Cô người yêu cũ của Lâm đã đi lấy chồng, nhưng chàng thanh niên cũng gặp được một người mới, xinh xắn nết na, tính năm sau cưới làm vợ.

Giờ đứng trước cơ ngơi nhà lầu, là ông chủ trang trại vài hecta, chuẩn bị sắm xế hộp và cưới vợ, được hỏi điều gì đem đến thành công cho Lâm như ngày hôm nay từ một người không mảnh đất cắm dùi, Lâm vẫn cười hiền nói rằng: “Cơ duyên là nhờ cả vào tờ vé số năm xưa”. Một tờ vé số trúng thưởng có thể hủy hoại cả một cuộc sống, nhưng cũng có thể biến cuộc đời sang một trang khác thế đó!

Nguyễn Thanh
 
len dau
X