menu xo so
Hôm nay: Chủ Nhật ngày 28/04/2024
ket qua xo so hom nay

Trúng số vào ngày… cá tháng tư

Thứ 2, 27/06/2016 11:43

Vụ lừa mẹ nhớ đời vào ngày Cá tháng tư của Nam đến giờ hễ có ai nhắc lại để cười đùa đều khiến cậu bé thấy xấu hổ vì trò nghịch dại của mình. Từ nay có cho tiền Nam cũng không bao giờ dám lôi chuyện trúng số ra làm trò đùa nữa…

Nam là một cậu học sinh nghịch ngợm có tiếng tại khu xóm Chợ. Gọi là xóm Chợ bởi mọi con ngõ của khu xóm đều là các hàng rong hay hàng quán rải rác, lối đi vì thế mà cũng rất chật hẹp, lúc nào cũng đông đúc. Tuy năm nay mới lên lớp 5 nhưng trong xóm dường như người dân thấy “sợ” cu cậu hơn là yêu quý, bởi trong đầu cậu nhóc lúc nào cũng chứa đầy các trò nghịch ngợm oái oăm, gây hết phiền toái này đến phiền toái khác.

Một lần, Nam thích một bộ đồ chơi tàu hỏa bên quán nhà bà Sáu cuối phố lắm nhưng biết rằng thế nào mẹ cũng lại lý do “nhà hết tiền rồi” để không mua, thế nên cậu ta đã nhanh nhảu nghĩ ra một phương án “tuyệt cú mèo”.  Do chỉ còn 2 ngày sau đó là đến dịp Cá tháng Tư, thế là Nam đã rình đúng hôm đó lúc mẹ đèo đi học, giả đò thương tình bà lão bán vé số bên vệ đường để mẹ mua giúp bà hai tờ xổ số miền Nam rồi khéo léo xin xỏ giữ giùm mẹ.

 Trung so vao ngay… ca thang tu hinh anh
Ảnh minh họa

Cuối ngày, sau giờ trao giải KQXS, Nam chủ động gọi điện cho mẹ đang trên đường từ chỗ làm về, giọng mừng rỡ đến ai cũng phải tin: “Mẹ, mẹ, tờ vé số mẹ mua hồi sáng trúng giải đặc biệt được 150 triệu đồng…”. Bà mẹ còn chưa kịp hoàn hồn, ban đầu không tin nhưng sau khi bị cu cậu diễn kịch y như thật, còn đọc lại từng số trên dãy vé số và khăng khăng rằng mình đã so đi so lại rồi, mẹ Nam bắt đầu tin và tạ ơn trời đã ban của cho nhà mình đúng lúc có nhiều khoản lớn phải chi tiêu. Nam cũng không quên dặn mẹ lúc về nhớ mua cho cậu bộ đồ chơi bên nhà bà Sáu để ăn mừng trúng số. Mẹ Nam còn chưa hết mừng rỡ, mua liền cho Nam hẳn 2 bộ cùng rất nhiều đồ ăn ngon, ngay lập tức gọi điện thông báo cho chồng về mở tiệc mừng trúng thưởng.

Sau 7 giờ tối, hai vợ chồng đã có mặt tại nhà, mẹ Nam vừa về đến nhà đã ôm chầm lấy con hôn hít, cầm 2 tờ vé số vuốt thẳng cho chồng xem rồi cất vào tủ kính mà không mảy may nghi ngờ hay tra lại kết quả. Trong bữa cơm, bố mẹ Nam còn bàn nhau sẽ mua một chiếc xe máy mới và dành tiền sửa sang căn nhà. Nam chưa hết mừng vì được tận 2 bộ đồ chơi mới thì đã bắt đầu thấy run, không ngờ mẹ mình lại tin dễ dàng thế, giờ khai sự thật thế nào cũng bị no đòn.

Thấy Nam ngậm hột thị trong suốt bữa ăn, bố Nam mới sinh nghi và hỏi. Thằng nhỏ ban đầu không dám nói, chỉ chăm chăm cúi mặt vào bát cơm trong lúc mẹ cậu bé vẫn đang mừng rỡ mơ tưởng về chiếc xe mới và căn nhà mới.

Bố Nam giờ mới lần 2 tờ vé số trong tủ, mở điện thoại ra tra lại kết quả, và bực mình thông báo với vợ dãy số trên tờ vé số của nhà không trúng một giải nào. Mẹ Nam lúc này mới bần thần xem lại, quay ra tra khảo thì Nam chỉ lí nhí: “Hôm nay ngày Cá tháng Tư mà mẹ”.

Và thế là trò đùa ngày Cá tháng Tư của cậu nhóc đã được đáp lại bằng một trận “trạch” no nê, đảm bảo rằng từ đó về sau Nam sẽ không bao giờ còn dám dối mẹ ngay cả trong ngày nói dối nữa.

Nguyễn Thanh
len dau
X